Thành phố Hưng Yên sắp xếp, tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập

16/01/2019 | 1054

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (Nghị quyết số 18-NQ/ TW); Nghị quyết số 19- NQ/TW ngày 25.10.2017 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (Nghị quyết số 19-NQ/TW) và các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, thành phố Hưng Yên đã chủ động triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu. Do thực hiện đúng quy định, lộ trình từng bước chắc chắn nên việc sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hiệu quả nhận được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đi đôi với tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của thành phố đã tập trung nghiên cứu, xây dựng mô hình tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của thành phố trong giai đoạn mới. Trên cơ sở đó xác định những công việc cần thiết và có thể triển khai thực hiện ngay, nhất là rà soát, quy định chặt chẽ hơn về biên chế, số lượng cán bộ, công chức, viên chức. Rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong của các tổ chức thuộc hệ thống chính trị theo nguyên tắc một tổ chức có thể đảm nhiệm nhiều việc, gắn với việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hưng Yên cho biết: Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương và nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, thành phố đã và đang triển khai, hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/ TW theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Thành phố đã thực hiện xong việc phân công và bổ nhiệm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố trong tháng 9.2018; thực hiện Bí thư Đảng uỷ đồng thời là Chủ tịch UBND tại xã Trung Nghĩa từ tháng 11.2018; tiếp tục thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND cấp xã ở 15 xã, phường; chỉ đạo thực hiện Trưởng ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trong quý I năm 2019; rà soát và thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với 8 trường hợp ở vị trí việc làm công chức không đúng quy định trong các cơ quan hành chính nhà nước; có 5 đơn vị đã thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố. Riêng đối với việc sáp nhập các thôn, khu phố không bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định, thành phố đã tiến hành rà soát ở các địa phương để có kế hoạch sáp nhập trong năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần trao quyết định  

bổ nhiệm hiệu trưởng và hiệu phó Ttrường TH và THCS Hồng Nam

Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành thông báo thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố trong tháng 7.2018; hoàn thành việc sáp nhập Trường tiểu học Hồng Nam và Trường THCS Hồng Nam thành Trường tiểu học và THCS Hồng Nam trong tháng 12.2018; rà soát, xây dựng đề án sắp xếp, cơ cấu lại và từng bước thực hiện tinh giản biên chế viên chức kế toán các trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS công lập; xây dựng Đề án sáp nhập Đội trật tự đô thị thành phố và Hạt giao thông thành phố. Riêng đối với Trường THCS chất lượng cao Nguyễn Tất Thành và Trường mầm non 19/5, thành phố đã xây dựng đề án chuyển đổi sang mô hình tự chủ về tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên với lộ trình cụ thể cho từng năm.

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hưng Yên nhìn nhận: Sáp nhập, hợp nhất các cơ quan, đơn vị và tinh giản biên chế là việc khó vì liên quan đến yếu tố con người, liên quan đến tổ chức, bộ máy. Vì vậy, thành phố xác định quá trình thực hiện phải thận trọng, công khai, minh bạch, đồng thuận cao, căn cứ tình hình thực tế, tính chất công việc và năng lực, sở trường công tác của cán bộ, kết hợp làm tốt công tác tư tưởng. Đến nay, sau khi sắp xếp, sáp nhập, hoạt động của các đơn vị liên quan và của bộ máy hệ thống chính trị ở thành phố thuận lợi, hiệu quả.

                                                                  Nguồn Báo Hưng Yên




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.