Thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới

16/03/2022 | 2213

Chiều ngày 15/3, UBND thành phố tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch (PCD) covid - 19 trong tình hình mới. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND thành phố, ủy viên UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, đơn vị thành phố và lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện Công văn số 552 ngày 11/3/2022 của UBND tỉnh về việc tổ chức hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội trong tình hình mới, từ ngày 15/3 thành phố mở lại hoạt động dịch vụ: karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, game, rạp chiếu phim, gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cơ sở cắt tóc gội đầu, dịch vụ ăn uống (trừ ăn, uống vỉa hè); các hoạt động văn hóa, thể thao, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đám hiếu, đám cưới, đám hỏi; tiếp tục tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông đến trường học tập. Điều này đòi hỏi công tác PCD trên địa bàn thành phố cần có sự đổi mới, linh hoạt đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất một số biện pháp PCD khi mở lại các dịch vụ trên địa bàn thành phố, đặc biệt liên quan đến công tác PCD tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; công tác PCD trong các trường học…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh: Một trong những biện pháp PCD quan trọng hàng đầu trong tình hình mới đó là đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng covid - 19 cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng, vì vậy các phường, xã cần khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế thành phố thống kê các trường hợp chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ mũi để tổ chức tiêm cho các trường hợp đủ điều kiện. Cùng với đó, thành phố tiếp tục duy trì tốt hoạt động của các trạm y tế lưu động, đảm bảo cấp phát thuốc kịp thời cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Phòng Y tế thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát công tác PCD đối với các hoạt động dịch vụ được phép mở lại; Ban quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến chuẩn bị tốt công tác PCD tại các di tích; Phòng GD-ĐT thành phố chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm biện pháp PCD khi học sinh trở lại trường học trực tiếp theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế… Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.