Tổng kết công tác dân vận năm 2018

21/01/2019 | 584

Chiều ngày 18/1/2019, Thành ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố TU, Trưởng một số các ngành, đoàn thể của thành phố và lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả đề án số 02-ĐA/TU ngày 15/8/2016, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác dân vận của cơ quan hành chính Nhà nước, Chính quyền các cấp, giai đoạn 2016-2020”; “Năm Dân vận Chính quyền năm 2018”; Chương trình số 10-Ctr/TU ngày 04/8/2016, của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trên địa bàn thành phố Hưng Yên giai đoạn 2016-2020”;  Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…. Hệ thống dân vận từ thành phố đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn, có nhiều đổi mới, chủ động, thiết thực, hiệu quả trong công tác tham mưu, phối hợp. Công tác dân vận của các cấp chính quyền thành phố có chuyển biến tích cực. 

 Việc xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở được mở rộng và chỉ đạo quyết liệt, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông đã triển khai thực hiện ở UBND thành phố và phường, xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, được nhân dân đồng tình. Việc nắm bắt, theo dõi, kiểm tra tình hình công tác dân vận ở cơ sở được đổi mới. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Việc phối hợp công tác giữa khối dân vận với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được tăng cường, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận và củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ một số nội dung nêu trong các báo cáo, trong đó tập trung vào các vấn đề được quan tâm như tuyên truyền thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giải phóng mặt bằng xây dựng đường giao thông và các công trình trọng điểm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể….

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của Ban Dân vận các cấp của thành phố trong năm 2018; đồng thời khẳng định, những kết quả này đã đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của thành phố Hưng Yên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực thành ủy đề nghị công tác dân vận của thành phố trong năm 2019 phải trở thành động lực quan trọng để huy động mọi nguồn lực xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019. Lưu ý việc tập trung giải quyết bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng,  đồng chí cũng yêu cầu công tác dân vận cần bám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy để hệ thống dân vận tích cực tham gia giải quyết các vụ việc việc xảy ra trên địa bàn. Hệ thống dân vận các cấp của thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở, làm tốt công tác dân vận chính quyền để từ đó phát huy nguồn lực của người dân, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Tại hội nghị đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận trung ương cho đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố, đồng thời nhân dịp này Ban Dân vận Thành ủy cùng với 7 tập thể và 11 cá nhân đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận và phong trào thi đua “dân vận khéo” năm 2018.

                       Thùy Linh- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.