Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021

16/12/2021 | 1986

Sáng ngày 15/12, Hội nông dân thành phô đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, dự Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh.

Năm 2021, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân thành phố tiếp tục đượ duy trì nề nếp và phát triển. Các chương trình công tác, phong trào thi đua của Hội đã bám sát các chủ trương, nghị quyết, chỉ tiêu kế hoạch của cấp trên theo phương châm hướng mạnh về cơ sở. Từ đó góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, trong đó phải kể đến nhiều thành tích nổi bật, như: đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử địa biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, toàn thành phố đã có 97 cán bộ, hội viên nông dân trúng cử đại biểu HĐND các cấp. Cùng với đó tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp PCD covid – 19 và tích cực tham gia phong trào toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch covid 19 với nhiều hoạt động thiết thực, như: phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tổ chức thăm và tặng nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát PCD với tổng số tiền 5,6 triệu đồng; tổ chức các điểm bán hàng hỗ trợ nông dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch void – 19. Trong năm, Hội đã kết nạp được 130 hội viên, đạt 113% chỉ tiêu giao nâng tổng số hội viên toàn thành phố đến nay lên 12.300  người. Chế độ sinh hoạt của các chi hội ngày càng được đổi mới và nâng cao, qua đánh giá 15/15 cơ sở Hội đạt vững mạnh, 68 chi hội đạt vững mạnh. Bên cạnh đó hội đã xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả của 3 chi hội và 9 tổ hội nghề nghiệp, thành lập mới được 2 HTX và 1 tổ hợp tác. Tăng cường tuyên truyền vận động hội viên nông dân tương trợ, giúp nhau trong sản xuất và đời sống, qua đó đã giúp cho 45 hộ thoát nghèo. Cùng với đó quản lý hiệu quả các nguồn vốn vay, như: quỹ hỗ trợ nông dân, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn với tổng số tiền trên 715 tỷ đồng cho hơn 3.100 hộ gia đình vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống...  

Ngoài ra Hội Nông dân các cấp còn phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và củng cố, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Năm 2022, Hội nông dân thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thi đua lao động sản xuất thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Hội, nâng cao hiệu quả công tác Hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua SX - KD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phấn đấu tăng số hội viên đạt danh hiệu SX - KD giỏi các cấp, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Thực hiện tốt công tác tín chấp cho nông dân vay vốn, chuyển giao KHKT, các hoạt động dịch vụ để nông dân mở rộng và phát triển sản xuất.

Nhân dịp này đã tiến hành trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân và giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Đào Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh
trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trần Bá Cấn, hội viên nông dân xã Trung Nghĩa

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào nông dân
thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững,
giai đoạn 2016 - 2020  được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 

 

 

 

 

 

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.