Xã Quảng Châu và phường Hồng Châu tiêm Vacxin Covid-19 lưu động cho người dân

01/03/2022 | 2147

Chiều 28/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Quảng Châu đã chỉ đạo Trạm Y tế xã tổ chức tiêm vacxin phòng bệnh Covid-19 lưu động cho người dân trên địa bàn xã.

Đoàn đã đến tận nhà  cụ Dương Văn Đãn – 104 tuổi tại thôn 3 xã Quảng Châu hỏi thăm tình hình sức khỏe, khám sàng lọc tim mạch, huyết áp và tiêm vacxin PCD Covid-19 cho cụ; đồng thời đến nhà khám, tư vấn sức khỏe trước khi tiêm vacxin Covid - 19 cho bà Phan Thị Khẩn, sinh năm 1935 và bà Phạm Thị Toàn, sinh năm 1925 cùng trú tại xã Quảng Châu. Theo kế hoạch, từ ngày 27/2-1/3 xã Quảng Châu tổ chức tiêm vacxin phòng bệnh Covid-19 lưu động cho trên 200 người chưa được tiêm phòng, người cao tuổi, người có bệnh nền và người chưa tiêm đủ 3 mũi. Quá trình tiêm phòng được thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt đối với những trường hợp là người cao tuổi, người mắc bệnh nền được khám sàng lọc kỹ càng để quyết định được tiêm phòng Covid-19 hay không.

Cán bộ y tế xã Quảng Châu tiêm vacxin cho cụ Dương Văn Đãn

Cán bộ y tế xã Quảng Châu kiểm tra sức khỏe cho bà Phạm Thị Toàn

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Trạm Y tế phường Hồng Châu đã đến hỏi thăm sức khỏe,  khám sàng lọc và tiêm vacxin phòng bệnh Covid-19 cho ông Đào Mạnh Hà, sinh năm 1960 trú tại Thôn Phương Độ. Với quyết tâm bao phủ vacxin trên địa bàn, UBND phường Hồng Châu tăng cường tổ chức tiêm lưu động đến từng hộ gia đình, đồng thời tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm phòng và các khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nắm được và thực hiện.

Cán bộ y tế phường Hồng Châu kiểm tra sức khỏe và tiêm vacxin cho ông Đào Mạnh Hà

Được biết, từ ngày 21 đến 28/2 toàn thành phố đã tổ chức tiêm phòng Vắc xin PCD Covid – 19 được trên 7.900 liều cho nhân dân. Việc tiêm chủng vaccine lưu động góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin PCD Covid-19, cũng như tăng độ bao phủ miễn dịch với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đây là một trong những điều kiện rất quan trọng để trở lại cuộc sống bình thường mới và mở rộng các hoạt động kinh tế, xã hội.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.