Các trường trên địa bàn thành phố đồng loạt khai giảng năm học mới 2018-2019

05/09/2018 | 1377

Sáng 5/9/2018, hòa trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới trên cả nước, 57 Trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mần mon và trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên thành phố với gần 26.000 học sinh trên toàn địa bàn thành phố đồng loạt khai giảng năm học mới 2018- 2019. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, trường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố đã đến dự, chung vui tại lễ khai giảng năm học mới ở các nhà trường.

Tại trường Tiểu học Hoàng Lê, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy,  Chủ tịch HĐND thành phố đã về dự, chung vui và động viên thày và trò nhà trường bước vào năm học mới 2018-2019.

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trường tiểu học Hoàng Lê là một trong những trường tiểu học luôn đứng trong top đầu khối giáo dục tiểu học của thành phố. Qua các năm học tỷ lệ học sinh khá và giỏi luôn đạt cao, không có học sinh yếu kém. Trong năm học 2017-2018, toàn trường đã có 12 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 12 em đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia và 11 em đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi “Học mà chơi, chơi mà học” cho các em như rung chuông vàng, các CLB võ thuật, dance sport... Đối với các tổ chuyên môn của nhà trường tường xuyên nâng năng lực giáo viên, đổi mới cách dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, công đoàn trường đạt vững mạnh xuất sắc.

Năm học 2018-2019 nhà trường tiếp nhận 250 em học sinh vào lớp 1 nâng tổng số học sinh nhà trường lên hơn 1000 em, được chia đều vào 30 lớp học. Để phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục đề ra những mục tiêu cụ thể, trong đó chú trọng đổi mới mô hình giáo dục theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học; tiếp tục đầu tư giáo dục chuyên sâu; xây dựng môi trường làm việc trong nhà trường theo hướng khoa học, nhân văn… góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về  giáo dục theo Nghị quyết cũng như Đề án phát triển giáo dục các cấp đã đề ra.

Về dự lễ khai giảng, đồng chí Tạ Hồng Quảng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tặng hoa chúc mừng, trao quà cho 14 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Hoàng Lê

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng trao quà cho các họa sinh xuất sắc

Sau phần lễ, các em học sinh nhà trường đã bước vào phần hội với nhiều trò chơi đố vui có thưởng, tạo tâm lý hứng khởi cho các em bước vào năm học mới

* Tại trường Trung học cơ sở Quảng Châu, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy,  Chủ tịch UBND thành phố đã về dự, động viên thày và trò nhà trường bước vào năm học mới 2018-2019 .

Trường THCS Quảng Châu hiện có 12 lớp với gần 500 học sinh và 33 giáo viên giảng dạy ở các bộ môn. Trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, đúng chương trình giáo dục theo quy định, thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Năm học 2017- 2018, nhà trường có 5 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1 giáo viên được UBND thành phố tặng giấy khen, 1 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; có 7 sáng kiến đạt cấp thành phố và 1 sáng kiên đạt cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh khá, giỏi hàng năm luôn đạt cao. Năm học 2017- 2018 tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 70%; trên 97% học sinh đạt hành kiểm khá tốt; 100% học sinh tốt nghiệp THCS, 98% học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập và các loại hình trường.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường tặng hoa chúc mừng nhà trường

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tập thể thầy và trò trường THCS Quảng Châu sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học.

* Tại trường tiểu học Trung Nghĩa, đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã về dự và chung vui với thày và trò nhà trường tại lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019. 

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trường tiểu học Trung Nghĩa là trường có truyền thống tập thể đoàn kết, các giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2017- 2018, nhà trường đã hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ đề ta, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường luôn thực hiện tốt kỉ cương, nề nếp dạy và học, đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo. Năm học 2017 – 2018, nhà trường cũng có 4 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi, trong đó có 3 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh đạt mức tốt 3 năng lực, 4 phẩm chất, không có học sinh chưa hoàn thành môn Toán và Tiếng Việt. Cũng trong năm học vừa rồi, nhà trường có 408 em được khen cấp trường.

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2018- 2019, đồng chí Hoàng Hưng- Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã đến dự và chung vui tại lễ khai giảng năm học mới với thày và trò trường THCS Hùng Cường; đồng chí Nguyễn Văn Hán- Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Minh Khai; đồng chí Nguyễn Bá Cường- Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố dự lễ khai giảng tại trường THCS Liên Phương; đồng chí Dương Công Nhiệm- Uỷ viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Phương Chiểu; đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố dự khai giảng tại trường THCS Nguyễn Quốc Ân; đồng chí Lê Xuân Thắng- Uỷ viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố dự khai giảng tại trường THCS HIến Nam; đồng chí Vũ Trung Thành- Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố dự khai giảng tại trường tiểu học An Tảo; đồng chí Lương Công Chanh- Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy dự khai giảng tại trường mầm non Hồng Châu; đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố dự khai giảng tại trường mầm non Lam Sơn; đồng chí Bùi Thị Thu Trang- Phó Chủ tịch HĐND thành phố dự khai giảng tại trường tiểu học Hiến Nam.

Nhìn chung năm nay, các trường tổ chức khai giảng năm học mới thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với yêu cầu ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức. Trong đó phần hội là các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em học sinh lần đầu cắp sách đến trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, đã có rất nhiều sự háo hức, rất nhiều những quyết tâm, xen lẫn với đó là một chút lo lắng, một chút luyến tiếc mùa hè, tất cả những tâm trạng ấy của các em học sinh đã tạo nên một ngày khai giảng vô cùng sôi động, nhưng cũng đầy cảm xúc. Tại các trường tiểu học những bé học sinh lớp 1 luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất bởi đây là cấp học đầu đời, là khởi đầu của hành trình 12 năm cắp sách đến trường. Với những học sinh cấp 2 cấp 3, các em học sinh cuối cấp có thêm một chút lo lắng vì năm học tới các em sẽ trải qua những kỳ thi rất quan trọng, tuy nhiên, tất cả những điều đó sẽ giúp các em có thêm quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học này.

Toàn cảnh lễ khai giảng của trường Tiểu học An Tảo

Đón các cháu lớp 1 vào lễ khai giảng tai trường Tiểu học An Tảo

Ngày hôm nay không chỉ là ngày hội của các em học sinh mà còn là ngày hội của các thầy giáo cô giáo bởi hôm nay họ được đón những học sinh mới, được chứng kiến những học sinh cũ của mình lớn thêm 1 tuổi, chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên đối với những người cha người mẹ thứ hai của các thế hệ học trò.

Tiếng trống trường đã điểm, mong rằng các em học sinh sẽ có một mùa học mới, các thầy cô giáo cũng sẽ có một mùa giảng mới sôi động và nhiều niềm vui giống như Lễ khai giảng ngày hôm nay.

                                                                   Đài Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.