Hùng Cường đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

04/03/2019 | 1450

Ngày 02/3/2019, xã Hùng Cường thành phố Hưng Yên long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự và chỉ đạo có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - Tỉnh ủy viên, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

PChủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Từ năm 2011, xã Hùng Cường bắt đầu triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Khi bắt đầu triển khai thực hiện, xã đạt 6/19 tiêu chí. Đến hết năm 2018, Hùng Cường cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, kinh tế xã hội phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đội ngũ cán bộ từng bước trưởng thành, đúc rút được kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây, ngày 14/12/2018, UBND tỉnh Hưng Yên ra Quyết định công nhận xã Hùng Cường đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua 8 năm xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong xã đã hiến hơn 2500m2 đất thổ cư cùng phá tường xây và nhiều tài sản trên đất có giá trị như cây cối, hoa màu và nhiều công trình phụ khác và 1500m2 đất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn. Xã đã huy động được hơn 3000 ngày công lao động tham gia giải phóng mặt bằng, xây hệ thống rãnh thoát nước, đổ bê tông các trục đường làng ngõ xóm, đường trục xã. Tổng vốn huy động đóng góp từ cộng đồng dân cư trong xã là 55,77 tỷ đồng, chiếm 38,6% tổng kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tính đến ngày 30/12/2018, xã Hùng Cường đã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản. Xã đã hình thành mô hình trồng đại trà các cây có múi như bưởi, cam 30 ha, trồng chuối 150 ha, trồng nhãn 30 ha. Hầu hết các mô hình đều đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người dân. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 31,7 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,5%. Đến năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 41,4 triệu đồng/người/năm cùng với đó, tỉ lệ hộ nghèo của xã theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều tính đến ngày 30/12/2018 đã giảm còn 1,44%.

Phó Chủ tịch thường trưc UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh

trao bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hùng Cường

Tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hùng Cường; đồng thời phát biểu chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hùng Cường đã đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết quả đó là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Để Hùng Cường có những bước phát triển bền vững hơn, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị xã tiếp tục phát huy những tiềm năng, thế mạnh, sự năng động, sáng tạo của mình; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng kém năng suất sang cây lâu năm, cây có múi,… chuyển đổi sản phẩm để tạo sự liên kết chặt chẽ giữa khâu sản xuất với khâu tiêu thụ; phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, phấn đấu đưa Hùng Cường trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường trao giấy khen cho các tập thể

và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân trên địa bàn xã đã vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố; 9 cá nhân được Chủ tịch UBND xã Hùng Cường tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

              Minh Trang - Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.