Khánh thành “Ngôi nhà 100 đồng” tặng đối tượng có công có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phương Trung, xã Trung Nghĩa

25/09/2020 | 1033

Hưởng ứng phong trào Đền ơn đáp nghĩa và phong trào thi đua quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, sáng ngày 24/9, Viettel Hưng Yên phối hợp với Ban chỉ huy quân sự thành phố (Ban CHQSTP), MIC Hưng Yên, MB Hưng Yên cùng cấp ủy, chính quyền xã Phương Chiểu tổ chức khánh thành “ngôi nhà 100 đồng” tặng gia đình ông Lê Nguyên Long, sinh năm 1943, là đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trú tại thôn Phương Trung, xã Phương Chiểu. Dự lễ khánh thành có đồng chí Phạm Quốc Hoàn, ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Các đại biểu và ông Lê Nguyên Long kéo băng khánh thành ngôi nhà

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 6/2020, đến nay sau 4 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 khang trang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 45m2. tổng kinh phí xây dựng là 180 triệu đồng, trong đó Viettel Hưng Yên hỗ trợ 90 triệu đồng; Ban CHQS thành phố Hưng Yên, MB Hưng Yên, Mic Hưng Yên mỗi đơn vị hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là nguồn hỗ trợ của người thân, bạn bè, hàng xóm và kinh phí của gia đình.

Ngoài ra, tại buổi lễ khánh thành ông Long còn được nhận nhiều món quà ý nghĩa của các đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương và người thân, họ hàng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà mới xây tặng ông Lê Nguyên Long

Đây là việc làm thiết thực góp phần động viên cả về vật chất và tinh thần cho ông Long, qua đó thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của chính quyền, lực lượng vũ trang thành phố đối với những người có công với đất nước.

Thu Trang – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.