Người cao tuổi phường Hiến Nam đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể thao

28/09/2018 | 1570

Trong vài năm trở lại đây, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của người cao tuổi phường Hiến Nam ngày càng sôi nổi thu hút nhiều hội viên tham gia, góp phần động viên các cụ sống vui, sống khỏe, làm gương sáng cho con cháu noi theo.

Chúng tôi đến phường Hiến Nam vào dịp kỷ niệm 27 năm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, thời điểm này hội viên hội người cao tuổi các khu phố của phường đang tấp nập tập các tiết mục văn nghệ chào mừng. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã và đang góp phần làm phong phú thêm đời sống văn nghệ của người cao tuổi nơi đây. Đặc biệt, các câu lạc bộ văn nghệ đã giúp các cụ chia sẻ cùng nhau niềm đam mê ca hát; đồng thời khẳng định tuổi già luôn sống vui, sống khỏe và sống có ích. Trong đó phải kể đến các khu phố có phong trào mạnh nhất trên địa bàn như: khu phố An Đông, khu phố An Thịnh, khu phố Nhân Dục….  Đây là những nơi mà phong trào văn hóa, văn nghệ, tập luyện dưỡng sinh phát triển đồng đều và có nhiều mặt tích cực.

Một tiết mục văn nghệ của Hội người cao tuổi tại lễ

kỷ niệm 27 năm ngày quốc tế người cao tuổi 1/10/2018

Dẫn chúng tôi đến thăm câu lạc bộ văn nghệ khu phố An Thịnh, một trong những câu lạc bộ văn nghệ được ra đời sớm và hoạt động hiệu quả của phường. Được thành lập từ năm 2016, nhưng trước đó, khu phố đã có một đội văn nghệ gồm 14 thành viên cùng chia sẻ đam mê, hăng say luyện tập nay là câu lạc bộ văn nghệ. Hiện câu lạc bộ có 35 thành viên, tuổi đời từ 55 tuổi trở lên. Hiện nay, câu lạc bộ luôn là đơn vị nòng cốt trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương cũng như của Hội Người cao tuổi thành phố, không chỉ là nơi lưu giữ những làn điệu dân ca, các thành viên trong câu lạc bộ đã chuyển thể thành công nhiều bài thơ của chính các thành viên sáng tác theo các làn điệu quan họ, vừa dễ nhớ, vừa đi vào lòng người, từ đó truyền dạy cho con, cháu hiểu về đạo lý, truyền thống của ngưởi Việt Nam, vê xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc. Câu lạc bộ thực sự đã tạo ra một sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho Người cao tuổi ở  các khu phố. Bà Lâm Thị Soạn - tổ trưởng khu phố An Thịnh, Chủ nhiệm câu lạc bộ văn nghệ của khu phố cho biết: “ Dù các thành viên của câu lạc bộ đã bước vào tuổi xế chiều, nhưng các cụ, các ông, các bà vẫn rất nhiệt tình tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của khu phố. Câu lạc bộ duy trì thường xuyên tổ chức tập luyện, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vào tối thứ 7 và tối chủ nhật hàng tuần”.

Không chỉ có văn hóa văn nghệ, mà hoạt động thể thao của người cao tuổi ở các khu phố cũng diễn ra rất sôi nổi. Nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, tập luyện dưỡng sinh... cũng được các chi hội người cao tuổi của phường tích cưc luyện tập, hoạt động có hiệu quả. Ông Phan Xuân Nguyên- Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, cho biết toàn phường hiện có trên 950 hội viên người cao tuổi, trong đó có gần 200 người tham gia thường xuyên ở các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ,thể dục thể thao.  Hiện các câu lạc bộ ở các khu phố thu hút rất đông thành viên tham gia và thường xuyên tổ chức giao lưu luyện tập vào các buổi chiều trong tuần tại sân nhà văn hóa phường đã tạo lên một sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho các cụ. Để các hội viên được sống vui, sống khỏe  thì hàng năm, hội thường xuyên tổ chức những cuộc giao lưu văn hóa, văn nghệ cấp cụm, phường, vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi, lễ, tết... Ông Nguyên cho biết thêm: “ Hội người cao tuổi phường Hiến Nam có phong trào phát triển mạnh toàn diện, đứng trong tốp đầu của Hội Người cao tuổi thành phố Hưng Yên. Hội có 10 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động rất hiệu quả, được Trung ương hội người cao tuổi, cũng như các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng”

Có thể nói, việc phát triển các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở các khu phố đã đem lại những lợi ích thiết thực, góp phần giúp người cao tuổi phường Hiến Nam có tinh thần vui vẻ, thoải mái, sống lạc quan, yêu đời, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con, cháu, góp phần tích cực xây dựng phường ngày càng giàu đẹp.

                      Nguyễn Hồng- Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.