Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2017

08/03/2018 | 634

Chiều ngày 6/3/2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ” giai đoạn 2009 – 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Lương Công Chanh – UVBTV thành ủy, Trưởng Ban dân vận thành ủy, đồng chí Vũ Văn Thuần – Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.

          Năm 2017, công tác xây dựng hội chữ thập đỏ các cấp của thành phố tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng và mở rộng về phạm vi, đối tượng, góp phần cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia, qua đó phát huy tinh thần “ tương thân, tương ái”. Trong năm, Hội chữ thập đỏ các cấp của thành phố đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tiến hành nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nhĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ hàng trăm hộ gia đình có  hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đối với công tác vận động hiến máu tình nguyện, trong năm 2017, thành phố đã tổ chức được 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 447 đơn vị máu, đạt 139% kế hoạch tỉnh giao, trong đó có nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong thực hiện phong trào được các cấp khen thưởng. Tiêu biểu như BCĐ hiến máu tình nguyện xã Phú Cường, Công đoàn khối UBND thành phố, phường Minh Khai, bà Đào Thị Thanh – Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Cường, bà Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch Hội CTĐ phường Minh Khai, ông Vũ Văn Hiệp – Chủ tịch Hội CTĐ phường An Tảo…Năm 2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố dự kiến sẽ tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện với mục tiêu phấn đấu đạt trên 450 đơn vị máu.

          Tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ” giai đoạn 2009 – 2018, toàn thành phố đã vận động được trên 2 tỷ 675 triệu đồng, đã tiến hành hỗ trợ cho 5.105 lượt người với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Cùng với đó, Quỹ vì người nghèo thành phố cũng đã hỗ trợ cho 7.562 lượt người với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thuần – Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác Hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện và phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam mà các cấp hội trên địa bàn thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh thời gian tới các cấp hội trên địa bàn thành phố cần tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân, đặc biệt là các đoàn thể chính trị - xã hội trong các hoạt động nhân đạo, đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, không chồng chéo, trùng lặp và có ý nghĩa giáo dục cao. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, từ thiện ”, tiếp tục đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động, nhằm mục đích đưa phong trào “ Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện ” trở  phong trào được duy trì thường xuyên, liên tục và có sức lan tỏa sâu rộng.

          Cũng tại Hội nghị đã tiến hành công bố các quyết định và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong  việc thực hiện công tác hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017 phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ” giai đoạn 2009 – 2018.

 

                            Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.