Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn TP Hưng Yên

07/09/2020 | 3097

Hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, gần 30 nghìn học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hưng Yên náo nức bước vào năm học mới, 2020 – 2021. Các đ/c lãnh đạo thành phố đã về dự lễ khai giảng tại các trường.

Đ/c Phạm Huy Bình – UBNTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội Chính tỉnh, Bí thư thành ủy đã tới tặng hoa, chúc mừng thày và trò trường THPT Hưng Yên và dự lễ khai giảng tại trường THCS Lê Lợi. Năm học 2019 – 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực, thầy và trò trường THCS Lê Lợi đã hoàn thành nhiệm vụ năm học với kết quả an toàn, tốt đẹp, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 93%. Trên 90% số học sinh lớp 9 trúng tuyển vào các trường THPT, trường Chuyên của tỉnh. Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, toàn trường có 49 giải trong đó có  01 giải cấp Quốc gia;  07 giải cấp tỉnh; 34 giải cấp  thành phố và 07 giải cấp tỉnh thi IOE. Cùng với đó, nhà trường còn có nhiều giáo viên và học sinh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi các cấp. Năm học 2020 – 2021, trường THCS Lê Lợi tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất,chú trọng bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ thầy cô giáo vừa hồng, vừa chuyên, phấn đấu đạt nhiều kết quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Tại trường Nguyễn Tất Thành, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy đã dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường nhân ngày khai giảng năm học mới. Được thành lập từ ngày 03/12/2009 và chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2011 – 2012 trên tiêu chí là trường THCS chất lượng cao của thành phố nên nhà trường có nhiều thuận lợi về chất lượng đội ngũ giáo viên và học sinh. Qua các năm học tỷ lệ học sinh khá và giỏi luôn đạt cao, không có học sinh yếu kém. Trong năm học 2019-2020 nhà trường có 37 giải cấp thành phố, 17 giải cấp tỉnh và 38 giải cấp Quốc gia.

Đ/c Doãn Quốc Hoàn – PBT Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố đã đến tặng hoa chúc mừng thày và trò trường THPT chuyên Hưng Yên và trường  tiểu học và THCS cơ sở Hưng Yên, đồng thời tới dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Năm học 2020 – 2021 trường tiểu học Nguyễn Huệ đón gần 170 em học sinh vào lớp 1. Thày và trò nhà trường phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, có nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Tại buổi lễ khai giảng năm năm mới Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với Công ty hon đa Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho các em; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh chăm học học giởi của nhà trường.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày trường Tiểu học & THCS Hồng Nam long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021. Về dự và chúc mừng thày và trò nhà trường các đồng chí Nguyễn Bá Cường- UVBTV thành ủy, Phó chủ tịch HĐNDTP. Trường Tiểu học & THCS Hồng Nam  hiện có 480 em học sinh ở 9 khối lớp với 33 giáo viên giảng dạy ở các bộ môn. Năm học vừa qua nhà trường có nhiều cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp. Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh khá, giỏi hàng năm luôn đạt cao, trtrong đó có 1 giải cấp tỉnh, 16 giải cấp thành phố.    

Tới dự và chung vui với thày và trò trường tiểu học Trung Nghĩa, đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tặng hoa chúc mừng thày và trò nhà trường trong ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường. Năm học 2020 -  2021  trường tiểu học Trung Nghĩa đón 199 em vào học lớp 1, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên 856 em. Năm học mới này nhà trường tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh gắn với việc học tập trên lớp đi đôi với thực hành ở ngoài thực tế, tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cho học sinh tự học, dạy cho học sinh cách học, cách làm, phát huy tính tích cực, sáng tạo, phẩm chất năng lực của từng học sinh. Cùng với các hoạt động chuyên môn nhà trường cũng chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong suốt năm học, đảm bảo môi trường học tập an toàn, xanh, sạch, đẹp cho thày và trò nhà trường. Nhân dịp này thành phố đã tặng 3 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trường tiểu học Trung Nghĩa tặng 50 suất quà cho các em vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Công ty HonDa việt Nam cũng tặng 199 mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trước thềm năm học mới.

Đ/c Dương Công Nhiệm – UVBTV thành ủy, chủ nhiệm UBKT thành ủy đã về dự và chúc mừng lễ khia giảng tại trường tiểu học Phú Cường; đ/c Lê Xuân Thắng – UVBTV thành ủy, chỉ huy trường BCHQS thành phố đã về dự lễ khai giảng tại trường tiểu học và THCS Tân Hưng; đ/c Vũ Trung Thành – UVBTV thành ủy, trưởng Công an thành phố đã tới dự lễ khai giảng tại trường THCS An Tảo; Đ/c Trương Quốc Trân – UBNTV thành ủy, Trưởng BTC thành ủy đã về dự buổi lễ khai giảng tại trường tiểu học Lam Sơn; Đ/c Nguyễn Minh Ngân – UVBTV thành ủy, Trưởng BTG thành ủy, Giám độc Trung tâm BDCT thành phố đã tới tặng hoa chức mừng và chung vui với thày và trò trường THCS Bảo Khê; Đ/c Trần Quốc Việt – UVBTV Thành ủy, Trưởng BDV thành ủy đã về dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Minh Khai

Tại trường tiểu học Hiến Nam, đ/c Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố đã về dự và động viên thày và trò nhà trường. Trường tiểu học Hiến Nam hiện có hơn 1.150 học sinh chia làm 30 lớp học ở 5 khối lớp. Năm học vừa qua nhà trường đã khắc phục khó khăn về tình hình dịch bệnh Covid – 19 cũng như những khó khăn về cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng mô hình trường học thân thiện học sinh tích cực. Với phương châm giáo dục toàn diện nhà trường luôn chú trọng việc học kiến thức song song với bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em. Năm học mới này nhà trường đón hơn 200 em học sinh vào lớp 1.

Đúng 7h15 phút, Lễ khai giảng năm học mới tại các trường chính thức bắt đầu. Sau thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021, các trường đã đồng loạt nổi tiếng trống khai trường. Nét mới của Lễ khai giảng năm nay là các trường tổ chức gọn nhẹ, ý nghĩa, đảm bảo an toàn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, thời gian tổ chức không quá 45 phút nhưng vẫn đảm bảo tính trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội“ Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tại buổi lễ khai giảng, các trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà, nhiều suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, chăm ngoan học giỏi. Năm học 2020 – 2021 ngành Giáo dục và đào tạo thành phố phấn đấu nâng cao giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ TỚI DỰ, TẶNG HOA,
 CHÚC MỪNG LỄ KHAI GIẢNG TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC

Đ/c Phạm Huy Bình – UBNTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội Chính tỉnh, Bí thư thành ủy
tặng hoa, chúc mừng thày và trò trường THPT Hưng Yên

 Đ/C Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy
tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Nguyễn Tất Thành

 Đ/c Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố
tặng hoa chúc mừng thày và trò trường Tiểu học Nguyễn Huệ

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn
trồng cây lưu niệm tại trường tiểu học và THCS Hưng Yên

Đ/c Nguyễn Bá Cường – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND thành phố
tặng hoa chúc mừng thày và trò trường tiểu học và THCS Hồng Nam

Đ/c Phạm Quốc Hoàn – UBBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố
Tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng trường Tiểu học Trung Nghĩa

Đ/c Bùi Tuấn Anh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố
tặng hoa chúc mừng tại Lễ khai giảng trường tiểu học Hiến Nam

 Toàn cảnh trường tiểu học An Tảo

Toàn cảnh trường THCS Nguyễn Tất Thành

Nhóm phóng viên Đài truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.