Xã Hoàng Hanh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

01/03/2019 | 2317

Ngày 01/3/2019, xã Hoàng Hanh long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự, chỉ đạo có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí cùng các đồng chí trong văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Hoàng Hanh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến sỹ tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2011, xã Hoàng Hanh đã tập trung nguồn lực từng bước thực hiện thành công các tiêu chí nông thôn mới. Xác định người dân là chủ thể của quá trình xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, xã đã vận động người dân góp công, góp của xây dựng cơ sở hạ tầng. Tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới ở xã là 104 tỷ đồng, trong đó huy động từ nhân dân là 12,7 tỷ đồng. Toàn xã đã cải tạo, nâng cấp 11,2km đường giao thông, trong đó người dân hiến hơn 4000 m2 đất thổ cư và đất nông nghiệp. Đến nay bình quân thu nhập đầu người của xã đã đạt 41,5 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo dưới 3%. Cơ sở vật chất văn hóa được quan tâm, xây dựng với nhiều hạng mục mới như nhà văn hóa xã, thôn, trung tâm văn hóa và khu thể thao. Chất lượng giáo dục tăng cao, tỷ lệ trẻ tham gia và hoàn thành chương trình học tập các cấp học đạt từ 99-100%. Xã đạt chuẩn quốc gia về y tế với 85% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 97,7% số dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% hộ chăn nuôi xây hầm biogas xử lý nước thải chăn nuôi, bảo vệ môi trường. An ninh quốc phòng của xã được đảm bảo. Đảng bộ xã nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền vững mạnh, xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng

trao bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hoàng Hành

Về dự lễ, đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hoàng Hanh; đồng thời phát biểu chúc mừng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoàng Hanh đã đạt chuẩn nông thôn mới và chúc mừng thành phố Hưng Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh, Hoàng Hành là xã xuất phát điểm thấp, chính vì vậy thời gian tới xã cần tiếp tục cố gắng xây dựng địa phương nông thôn mới ở giai đoạn cao hơn, trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Về nhiệm vụ thời gian tới, xã cần chú ý cao đến công tác quy hoạch; quan tâm sâu hơn đến tổ chức sản xuất, xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, xây dựng các hợp tác xã kiểu mẫu để hướng người dân tiếp cận sản xuất VietGAP, từ đó nâng cao đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến yếu tố y tế, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tiếp cận thực hiện khám chữa bệnh cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế tại tuyến xã; đặc biệt lưu ý đảm bảo môi trường, triển khai dịch vụ hành chính công để người dân tiếp cận chính quyền từ cấp xã….

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần trao giấy khen cho các tập thể

và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Tại buổi lễ cũng đã tiến hành khen thưởng cho 03 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới xã Hoàng Hanh.

Thùy Linh- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.