Họp triển khai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố

28/02/2022 | 1757

Chiều 26/2, UBND thành phố họp triển khai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình trọng điểm của thành phố. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị và lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, phòng Tài nguyên và môi trường thành phố đã báo cáo tiến dộ công tác GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo, hiện thành phố có 11 công trình, dự án trọng điểm, trong đó có 8 công trình giao thông, 1 công trình Tôn giáo và 2 dự án khu dân cư mới với tổng diện tích GPMB gần 533 nghìn m2 của 2.328 hộ, trong đó đất ở của 255 hộ, đất nông nghiệp của 2.027 hộ và 46 thửa thuộc đất giao thông, thủy lợi và đất khác. Hiện các đơn vị có liên quan của thành phố đã cơ bản thực hiện xong công tác trích lục bản đồ, xét duyệt nguồn gốc đất của 7 dự án, công trình. Còn 4 dự án, công trình đang thực hiện các bước theo kế hoạch.

Cũng tại hội nghị, các phòng ban, đơn vị và UBND các phường xã cũng nêu lên một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện như: hiện trạng sử dụng đất của các hộ không đúng với bản đồ địa chính nên công tác trích lục gặp khó khăn, mất thời gian xác định; một số hộ dân không có mặt tại địa phương nên chưa thực hiện được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND các phường xã, quản lý chắc, quản lý tốt công tác GPMB; Tập trung rà soát, lập phương án xây dựng thêm một số công trình trọng điểm của thành phố; Đồng chí chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu, các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện có vướng mắc cần kịp thời báo cáo để có phương án thực hiện cụ thể; dứt điểm nhằm đảm bảo tiến độ các công trình, dự án theo kế hoạch đề ra.

                                                          Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.