Thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí thành phố Hưng Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

09/01/2019 | 1583

Chiều ngày 08/1/2019, Đoàn thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới và thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Hưng Yên, do đồng chí Nguyễn Minh Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại thành phố Hưng Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, các đồng chí là trưởng các ngành, đoàn thể liên quan, chủ tịch UBND các xã trong thành phố.

Toàn cảnh buổi thẩm tra

Theo báo cáo tại buổi thẩm tra, từ năm 2011 đến hết tháng 12/2018, thành phố Hưng Yên đã huy động được trên 1.917 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, trong đó: Ngân sách trung ương gần 23,5 tỷ đồng; ngân sách tỉnh gần 193,4 tỷ đồng; ngân sách thành phố trên 323,3 tỷ đồng; ngân sách xã trên 58,6 tỷ đồng; vốn vay từ doanh nghiệp trên 106,7 tỷ đồng; vốn vay tín dụng gần 132,4 tỷ đồng; vốn huy động trong nhân dân gần 1.079,5 tỷ đồng. Các hạng mục công trình tập trung chủ yếu vào xây dựng đường giao thông, cơ sở vật chất giáo dục, y tế,  điện, văn hóa... 100% các tuyến đường của các xã bảo đảm đi lại thuận tiện, 100% người dân được sử dụng điện an toàn và ổn định, cơ sở vật chất văn hóa – y tế cơ bản hoàn thiện. Thành phố đã tích cực nâng cao đời sống cho người dân, thu nhập bình quân đầu người của 10 xã năm 2018 đạt trên 45 triệu đồng/ người/ năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%; vệ sinh môi trường được cải thiện, an ninh- trật tự được bảo đảm. 

Đến nay 10/10 xã của thành phố đã hoàn thành đủ 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; thành phố không còn nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, các thành viên trong đoàn thẩm tra của UBND tỉnh đã tham gia ý kiến đánh giá việc thực hiện các tiêu chí thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Các ý kiến đều cho rằng thành phố đã cơ bản thực hiện tốt các tiêu chí; tuy nhiên cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian tới để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra, đồng chí Nguyễn Minh Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đề nghị thành phố cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết, báo cáo đánh giá chi tiết hơn kết quả thực hiện các tiêu chí để trình cấp thẩm quyền; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số tiêu chí còn có hạn chế; nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của các xã…

Kết quả thẩm tra sẽ được tổng hợp, làm căn cứ để thành phố Hưng Yên thực hiện các bước tiếp theo trong đề nghị thẩm định, công nhận thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

           Minh Ngân - Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.