Thành phố đẩy nhanh tiến độ giải tỏa Chợ Chiều

07/11/2018 | 1823

Thời gian qua hoạt động kinh doanh buôn bán tại khu vực chợ Chiều nằm trên địa bàn phường Quang Trung đã gây ra không ít những bất cập, ảnh hưởng tới an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường. Để giải quyết tình trạng này, hiện thành phố đã và đang triển khai thực hiện kế hoạch giải tỏa chợ Chiều, chuyển các hộ đang kinh doanh tại chợ Chiều vào kinh doanh tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Những ngày này, gia đình bà Nguyễn Thị Minh Hải, một trong những hộ tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau, củ, quả lâu năm tại chợ Chiều đang rất bận rộn với công việc buôn bán của gia đình mình. Bà Hải cho biết: Từ khi biết  thành phố có kế hoạch giải tỏa chợ Chiều, chuyển các hộ hiện đang kinh doanh vào các chợ trên địa bàn thành phố, gia đình bà vừa phải tranh thủ bán hàng, vừa phải nghiên cứu, thăm dò, tìm hiểu cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chuyển đến địa điểm kinh doanh mới. Bà Hải cho biết: “ Cô ngồi đây đã lâu năm rồi, chỗ ngồi đã quen và khách hàng cũng đã quen. Giờ chuyển đi chơ khác đồng nghĩa với việc phải làm lại từ đầu. Nhưng vì mục tiêu chung của thành phố, các cô cũng vui vẻ chấp hành.”

Thành phố Hưng Yên đẩy nhanh tiến độ giải tỏa chợ Chiều

Ông Trần Văn Tịnh- Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: Hoạt động kinh doanh tại khu vực chợ Chiều thời gian qua đã gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường trên địa bàn. Việc giải tỏa chợ Chiều có ý nghĩa quan trọng nhằm mục đích trả lại cảnh quan cũng như không gian để thành phố phát triển loại hình du lịch tâm linh tại khu vực Đền Trần, Đền Mẫu và Đền Bà Chúa Kho. Thực hiện, kế hoạch giải tỏa của thành phố, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, trong đó, tập trung cao cho công tác rà soát, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tiểu thương: Ông Tịnh cho biết thêm: “Đảng ủy ra Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo chi bộ, đảng viên cũng như tất cả các ngành đoàn thể tiến hành đồng loạt tiến hành các biện pháp tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân trên địa bàn, nhất là gia đình các hộ tiểu thương nắm được, chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc giải tỏa. Đến thời điểm này cơ bản toàn bộ nhân dân cũng như các tiểu thương hiện đang kinh doanh tại chợ Chiều đều đã đồng thuận với việc di chuyển đến địa điểm kinh doanh mới”.

 Theo kết quả rà soát thống kê, tổng số các hộ hiện đang có hoạt động kinh doanh tại chợ Chiều, bao gồm các tuyến đường Nguyễn Du, Trần Quốc Toản, Trần Bình Trọng và đầu đường Phạm Ngũ Lão, trong khoảng thời gian từ 15h – 20h hàng ngày là 248 hộ. Trong đó các hộ kinh doanh buổi sáng tại chợ Phố Hiến, buổi chiều di chuyển hàng hóa xuống chợ Chiều để bán là 111 hộ, chiếm tỷ lệ 44,75%. Các hộ chỉ kinh doanh tại chợ Chiều là 69 hộ, các hộ bán hàng tại nhà trên các tuyến phố quanh khu vực là 39 hộ và các hộ bán hàng rong là 29 hộ. Hiện các phòng, ban, đơn vị và địa phương liên quan của thành phố đã hoàn thành xong việc tổ chức cho các hộ tiểu thương hiện đang kinh doanh tại chợ Chiều đăng ký vào kinh doanh tại các chợ trên địa bàn, trong đó khuyến khích và tạo điều kiện cho các hộ tự do lựa chọn các chợ để kinh doanh cho phù hợp, chứ không áp đặt các hộ bắt buộc phải vào kinh doanh trong chợ Phố Hiến, đồng thời chuẩn bị thực hiện việc sắp xếp và niêm yết công khai vị trí chỗ ngồi của các tiểu thương. Ông Nguyễn Quốc Khánh- Trưởng phòng quản lý đô thị thành phố cho biết: “Quan điểm của thành phố là sẽ tổ chức giải tỏa một cách dứt điểm, đồng bộ, khoa học và chặt chẽ, đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan. Thành phố quyết tâm sẽ hoàn thành việc giải tỏa chợ Chiều xong trước ngày 30/11/2018. Sau khi hoàn tất công tác giải tỏa, thành phố sẽ giao cho phường Quang Trung bố trí lực lượng thường xuyên duy trì việc kiểm tra, xử lý, quyết tâm không để người dân tái họp chợ trở lại”.

                                     Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.